Wednesday, April 1, 2009

QUÂN ĐỘI BẢO VỆ AI?

NHÂN DÂN VÀ ĐẢNG: QUÂN ĐỘI BẢO VỆ AI?
Lá thư ngỏ gởi giới tướng lãnh quân đội Việt Nam

Kính gởi quý vị tướng lãnh quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi là Trần Quốc Cường công dân Việt Nam, đang sống tại TPHCM. Tôi viết thư này để gởi quý vị thao thức của những người trẻ chúng tôi và của nhiếu người dân khác. Xin quý vị bớt chút thời gian đọc và có thể bàn bạc với nhau để tìm cách giải thoát cho người dân Việt Nam chúng ta khỏi ách thống trị độc tài của nhà cầm quyền Cộng Sản.

Suy nghĩ thứ nhất: Quân đội là của nhân dân. Tôi tin rằng mọi người đều nhất trí quân đội là của nhân dân, do dân và vì dân. Quân đội bảo vệ đất nước, bảo vệ dân. Mọi đất nước, dù ở bất cứ thể chế chính trị nào, đều có quân đội nhưng quân đội không thuộc về một thể chế chính trị hay một đảng phái mà thuộc về nhân dân. Nói cách khác, quân đội không bảo vệ thể chế chính trị hay đảng phái mà bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân. Khi đất nước bị xâm lăng, quân đội đứng ra đấu tranh. Khi người dân gặp hoạn nạn, quân đội đứng ra giúp đỡ. Ví dụ như những lần giúp dân sơ tán tránh bão lụt, khắc phục lại hậu quả thiên tai… Như vậy xứng danh là “Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Suy nghĩ thứ hai: Truyền thống hào hùng của quân đội ta trong công cuộc bảo vệ đất nước. Chúng ta thật tự hào về truyền thống anh hùng và bất khuất của quân đội ta. Tuy rằng đất nước ta trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống quân xâm lược nhưng hầu hết đã mang lại chiến thắng vẻ vang. Nhiều cường quốc đã phải tháo chạy trước sức phản công của quân đội ta. Chẳng cần phải nói nhiều, các trang sử vàng đó còn in đậm mãi trong lòng dân tộc Việt Nam.

Tuy nhiên điều khiến tôi suy nghĩ nhất là ngày nay nhân dân ta đang phải gánh chịu một cuộc đàn áp bất công trong xã hội. Xét từ ngày Đảng Cộng Sản lên nắm quyền tới nay, đất nước ta được mệnh danh là “độc lập, tự do, hạnh phúc” nhưng người dân lại không hưởng được những quyền này. Nhân dân ta vẫn phải tiếp tục gánh chịu cuộc đàn áp mới: đàn áp về tư tưởng, đàn áp bởi sự gian dối và bất công. Về tư tưởng, người dân phải suy nghĩ và nói theo chỉ đạo của Đảng, phải khen chứ không được chê. Hậu quả của sự đàn áp này tạo ra hàng loạt những trí thức XHCN giáo điều, những trí thức mà bộ não bị xơ cứng không suy nghĩ được điều gì ngược lại ý Đảng. Chúng ta chỉ cần nghe hay đọc những bài trả lời chất vấn, phỏng vấn của các bộ trưởng, các cán bộ nhà nước thì nhận ra điều này.

Về mặt xã hội, Việt Nam ngày nay đang tràn lan sự gian dối, bất công. Gian dối len lỏi vào trong cuộc sống, công sở, học đường, đồng thời được chính thức và công khai hóa bởi những phương tiện truyền thông của Đảng và nhà nước. Các vụ báo chí bịa đặt, cắt xén, xuyên tạc thành ý của người dân là những bằng chứng. Vì gian dối nên đưa tới bất công. Những người có tâm huyết với đất nước, những người yêu mến sự thật đều bị mạt sát, trù dập, bỏ tù còn các bộ phận tham nhũng thì sống phây phây. Vụ luật sư Lê Trần Luật và 8 giáo dân trong phiên tòa phúc thẩm là một bằng chứng. Ngoài ra người dân cũng phải gánh chịu nhiều bất công do cán bộ cấp dưới làm bậy cấp trên làm ngơ. Hầu như người dân luôn là đối tượng để các cán bộ nhà nước đổ lỗi. Chẳng hạn trong vụ Thái Hà và tòa Khâm Sứ: cán bộ ăn cướp đất của dân, nhưng khi giáo dân tập trung cầu nguyện thì báo chí nhà nước rêu rao bôi xấu rằng họ phá rối trật tự công cộng; Vụ sập dầm cầu chợ Đệm do cán bộ rút ruột công trình nhưng lại đổ lỗi "do công nhân bất cẩn"; Còn vụ lụt ở Hà Nội là do “người dân ỷ lại vào nhà nước quá đáng”; Hay vụ cán bộ ăn chăn tiền Tết của dân nghèo là do “lòng tốt” của cán bộ “giữ tiền dùm dân”, vân vân. Tôi tự hỏi không biết mấy vụ như: ông Nguyễn Tấn Dũng qua bên Úc, ông Nguyễn Minh Triết qua Mỹ phải “chui cửa hậu” như con Cún thì do lỗi ai?

Từ những bằng chứng như thế tôi tin rằng Đảng không còn lấy dân làm gốc nữa, không còn xứng đáng là của nhân dân nữa mà chỉ là một lũ lừa bịp, ngoại trừ một vài cá thể nhỏ bé. Nhất là qua vụ Bauxite đang diễn ra ở Tây Nguyên thì tôi tin rằng Đảng đang là kẻ thù của nhân dân. Nếu là kẻ thù thì bằng mọi giá chúng ta phải loại trừ! Xét từ ngày nắm quyền đến nay, Đảng đã vấp phải rất nhiều sai lầm nghiêm trọng nhưng nhờ sự nhẫn nại của nhân dân nên Đảng vẫn tồn tại. Đáng lẽ Đảng phải nhận ra những sai lầm của mình mà sửa chữa, thế nhưng không những không nhận ra mà lại cố chấp trong sai lầm. Nói thẳng ra Đảng đã coi thường nhân dân, bất chấp đạo đức truyền thống, bất chấp sự thật, bất chấp tất cả chỉ để thủ lợi cho mình. Tôi nghĩ thời gian mấy chục năm qua nhân dân ta đã cắn răng chịu đựng Đảng như thế là đủ. Bây giờ phải hành động! Vấn đề là hành động như thế nào cho nhanh chóng và không đổ máu.

Nhóm nghiên cứu sinh trẻ chúng tôi trao đổi với nhau nhiều và nhận thấy rằng cách thức êm đẹp nhất là quý vị trong quân đội hãy ra tay. Vì lợi ích của dân tộc chứ không phải lợi ích của Đảng, xin quý vị hãy trao đổi bàn bạc và lên kế hoạch để xúc tiến công việc sớm nhất có thể. Nếu chúng ta không dứt khoát thì sợ rằng năm mưới năm nữa đất nước chúng ta trở thành một tỉnh lẻ của Trung Quốc thì thật khốn cho dân tộc ta. Kính chúc quý vị vạn sự tốt đẹp. Xin cảm ơn.

25. 3. 2009
Trần Quốc Cường

* Xin quý độc giả vui lòng giúp chúng tôi phổ biến lá thư này đến nhiều người kể cả trong các cơ quan nhà nước, nhất là giới sinh viên và các nghiên cứu sinh, những người có thao thức với vận mệnh đất nước. Xin cảm ơn quý vị.

11 comments:

  1. Kính chào ban biên tập báo sinh viên yêu nước ,
    Rất cảm ơn vì đã dùng tiếng việt để tôi có cơ hội nối kết và trả lời . Vì ngoại ngữ là = o nên tôi không mở thư lạ , dù đã nhận được đôi lần .
    Xin giữ liên lạc bằng tiếng việt với cá nhân tôi để liên hệ khi cần thiết .
    Chân thành cảm ơn BBT , Kính chúc tất cả anh chị em và các bạn trẻ nhiều nghị lực , tri thức là sức mạnh , các bạn là rường cột nước nhà hãy can đảm chiến đấu vì quê - hương việt - nam thân yêu.
    KÍNH .
    nguoithathoc1959

    ReplyDelete
  2. Xin chào ban biên tập báo Sinh Viên Yêu Nước.
    Thật là vui mừng vì sự mong đợi từ lâu nay mới có được tiếng nói của thanh niên sinh viên trong nước.
    Thưa quý vị.
    Lòng yêu nước ai cũng có. Sau 30-4-75 tôi mới thấy rõ toàn dân VN bị CS lợi dụng lòng yêu nước, yêu nước phải yêu xã hội chủ nghiã ?. Nếu yêu nước VN không yêu xã hội chủ nghiã là phạm luật như vừa rồi sinh viên VN biểu tình chống đuốc thế vận hội Bắc Kinh. Thật nhục cho giới cầm quyền VN và đau lòng cho những ai có lòng yêu nước. Hơn 30 Năm CS cầm quyền, bao nổi oan ức bất công, đè ép nhân dân cuối đầu khiếp sợ trước bạo quyền. Tôi tự hỏi nhiều lần, sinh viên VN đâu ? sao không lên tiếng, hay vẩn hãnh diện nằm trong mơ với trang sữ đánh Pháp đánh Mỹ đễ rồi không nhìn thấy gì cả. Hôm nay xin có lới chào mừng BBT Tiếng nói Sinh Viên "Đừng sợ những gì CS làm, hãy làm những gì CS sợ" Nguyễn tiến Trung. Chào xây dựng. Chúc thành công.

    ReplyDelete
  3. Đây không thể được coi là đại diện, là tiếng nói cho sinh viên - học sinh Việt Nam, đây chỉ là những lời lẽ tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, không đáng xem bởi đã gọi là yêu nước tại sao không cống hiến, góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp mà cứ phải đòi đấu tranh, biểu tình này kia, có rãnh quá không! học sinh - sinh viên lo mà học đi!

    ReplyDelete
  4. VC muon doi van la VC ban nuoc

    ReplyDelete
  5. Bọn cộng sản Việt Nam phải từ bỏ chế bỏ độc tài và chấp nhận đa đảng nếu còn muốn sống, mọi người con dân Việt Nam xin hãy đứng dậy đồng lọat chúng sẽ sụp đổ ngay thôi, thức dậy đi đồng bào ơi đừng cam phận làm nô lệ nữa!

    ReplyDelete
  6. THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI LOS ANGELES NGÀY 20.4.2009
    Hội luận tại chùa Điều Ngự, Nam California, Hoa Kỳ về Lời Kêu gọi “Tháng 5 Bất tuân dân sự - Biểu tình Tại gia” của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ

    LOS ANGELES, ngày 20.4.2009 (PTTPGQT) - Chiều chủ nhật, 19.4.2009, trên 1000 đại diện các tổ chức, hội đoàn, tôn giáo, đảng phái, cơ quan truyền thông, báo chí, nhân sĩ, trí thức và đồng bào các giới đã đến tham dự cuộc Hội luận do Văn phòng II Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) tổ chức tại Chùa Điều Ngự, thành phố Westminster, miền Nam California, Hoa Kỳ.

    Sau lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam và một phút mặc niệm, dưới ánh nắng gay gắt, tất cả mọi người im lặng lắng nghe tiếng Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ đọc toàn văn băng thu Lời Kêu gọi Tháng 5 Bất tuân dân sự - Biểu tình Tại gia chống việc khai thác quặng bô-xít gây đại nạn sinh thái và uy hiếp an ninh quốc phòng.

    Buổi hội luận được đặt dưới sự chứng minh của chư Tăng đại diện Văn phòng II Viện Hòa Đạo: Đại lão Hòa thượng Thích Chánh Lạc, Pháp sư Niên trưởng Thích Giác Đức, Hòa thượng Thích Thiện Hữu, Thượng tọa Thích Viên Lý, Thượng tọa Thích Viên Thông, Thượng tọa Thích Viên Huy, Đại đức Thích Viên Chánh. Ban Tổ chức chuyển lời Đức Phó Tăng thống Thích Hộ Giác chào mừng quan khách và tạ lỗi không thể góp mặt trong cuộc Hội luận vì ngài đang dẫn đầu phái đoàn Văn phòng II Viện Hóa Đạo sang Châu Âu tiến hành Phật sự.

    Đại lão Hòa thượng Thích Chánh Lạc và Pháp sư Niên trưởng Thích Giác Đức chủ tọa cuộc Hội luận. Sau đạo từ khai mạc của Đại lão Hòa thượng Thích Chánh Lạc, Giáo sư Võ Văn Ái được mời nói lời dẫn nhập cuộc Hội luận. Ông Ái cho hội trường được biết cuộc đấu tranh chống nguy cơ mất nước tùy thuộc vào ý chí bảo vệ non sông của người Việt, chứ không là vấn đề khả thi hay không khả thi của một cuộc Biểu tình Tại gia. Diều hâu sà xuống cắp gà con, thì bản năng bảo vệ con của gà mẹ là xòe đôi cánh che chở gà con như một bản năng tự vệ và chiến đấu. Cũng thế khi quân Minh xâm lược nước ta vào thế kỷ XV, thì nhóm kháng chiến Lê Lợi - Nguyễn Trãi tất cả chỉ có 19 người tuyên lời thề chống xâm lược tại Lũng Nhai đưa việc bào toàn lãnh thổ và chủ quyền tới cuộc toàn thắng. Gà mẹ cứu con hay lời thề cứu nước của Lê Lợi - Nguyễn Trãi không hề đặt vấn đề khả thi hay không khả thi.

    Về nguy cơ mất nước được ông Ái trình bày cụ thể qua việc có mặt của hàng chục nghìn công nhân khai thác bô xít ở Tây nguyên và hàng nghìn cái gọi là “lao động phổ thông” tại các nhà máy nhiệt điện ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Nông sơn (Quảng Nam) và Cà Mau như tung đội thứ năm. Đặt biệt ở Tây nguyên là yết hầu quân sự của Việt Nam, khi chúng ta biết rằng ảnh hưởng Trung quốc cũng đang tràn ngập ở Cam bốt, đồng thời với việc Trung quốc vừa thuê dải đất tỉnh Munbunkin trong vòng 99 năm ở Lào, và thuê trong vòng 50 năm mẩu đất tại Vạn tượng để xây dựng phố Tàu với sự hiện diện của 50.000 người Hoa.

    Ngoài ra ông Ái cũng cho biết phản ứng dữ dội, khiếm nhã và vu cáo của bài báo đăng trên Công an Nhân dân – An Ninh Thế giới hôm 18.4 gọi Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ là “khẩu Phật tâm xà” khi ngài kêu gọi Tháng 5 Biểu tình Tại gia. Báo Công an vu cáo Hòa thượng quên đi sự phát triển phồn thịnh kinh tế của nhà nước. Nhưng báo công an lại lờ đi sự lên tiếng chống đối việc khai thác bô xít là một dự án phản kinh tế, uy hiếp an ninh quốc phòng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các nhà nghiên cứu, khoa học gia, nhà văn như các ông Nguyễn Thanh Sơn, Phan Duy Hiền, Nguyễn Trung, Nguyên Ngọc, v.v… Ông Võ Văn Ái nhấn mạnh sự kiện vô hình trung đã có sự đồng thuận của toàn dân như một Hội nghị Diên Hồng vô hình trước nguy cơ mất nước của người Việt dân tộc thông qua trên 200 hội đoàn, tổ chức, đảng phái, nhân sĩ trên năm châu ký tên hậu thuẫn Lời kêu gọi của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ. Trong khi ấy giới thân chính trong nước bao gồm các nhà trí thức, khoa học gia, giáo sư đại học, nhà văn, nhà nghiên cứu gồm 135 người ký Kiến nghị chống khai thác bô xít tại Tây nguyên gửi ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    Trước khi kết thúc ông Ái ngỏ lời kêu gọi Công đồng Người Việt khắp năm châu đáp ứng Cơ sơ Quê Mẹ : Hành động cho Dân chủ Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam đến Genève tham dự cuộc biểu tình ngày 8.5 trước trụ sở LHQ vào lúc Phái đoàn Hà Nội phúc trình trước Hội đồng Nhân quyền LHQ về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam để yêu sách sự tôn trọng nhân quyền, dân chủ và tự do tôn giáo tại Việt Nam, nói thay cho 86 triệu dân không có tiếng nói trong nước.

    Sau đó cuộc Hội luận hết sức sôi nổi, hào hứng và đồng tâm quyết liệt hưởng ứng Lời Kêu gọi của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ thông qua sự phát biểu của Ký giả Hoàng Phúc, báo Saigon Times, Luật sư Nguyễn Thành, ký giả Vi Anh, Giáo sư Đỗ Anh Tài, đại diện Phong trào Giáo dân Việt Nam Hải ngoại, ông Phan Thanh Châu, chủ tịch Việt Nam Quốc Dân Đảng, ông Trần Trọng Đạt, Chủ tịch Ban Chấp Hành Trung ương Đại Việt Quốc Dân Đảng, cựu Dân biểu Nguyễn Hữu Thời, Bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh, Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam Nam California, bà Võ Thị Thu Vân, Phó chủ tịch đặc trách Phụ nữ, Liên Minh Dân chủ, Ký giả Đoàn Trọng, Take2Tango, cựu Đại tá Lê Khắc Lý, Dược sĩ Bùi Như Hải, ông Lê Phương, Diễn Đàn Paltalk, v.v…

    Ngay từ lúc đầu ký giả Vi Anh, cũng là cựu Dân biểu Bùi Văn Nhân, nhấn mạnh rằng ông không phát biểu như một ký giả, mà như người công dân Việt Nam. Ông nói rằng chúng ta họp nhau hôm nay là để hành động chứ không phải bàn việc lý thuyết. Rồi ông đề nghị chúng ta lấy ngay quyết định tích cực ủng hộ Lời Kêu gọi của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ. Vậy ai đồng ý xin đưa tay. Tất cả hội trường đều đồng loạt giơ cao tay đồng thanh cất cao tiếng nói : Ủng hộ! ủng hộ!

    Sau đó Giáo sư Đỗ Anh Tài thay mặt Phong trào Giáo dân Việt Nam Hải ngoại tuyên đọc Bản Lên tiếng của Phong trào ủng hộ Lời Kêu gọi Một tháng Biểu tình Tại gia để chống việc lấy Vàng dân tộc đổi Nhôm nước ngoài của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ.

    Sau nhiều giờ dài hội luận phát biểu, có ý kiến yêu cầu nên viết thành văn bản Quyết Nghị lưu lại để phổ biến đến các cơ quan truyền thông, báo chí, dù ngay từ đầu đã đồng tâm hậu thuẫn. Thượng tọa Thích Viên Lý thay mặt Ban tổ chức mời Giáo sư Lưu Trung Khảo, ký giả Vi Anh, cựu Dân biểu Nguyễn Hữu Thời, Bình luận gia Lý Đại Nguyên và Giáo sư Võ Văn Ái họp riêng để thảo văn bản Quyết Nghị.

    Sau mười phút chuẩn bị, Giáo sư Võ Văn Ái thay mặt toàn ban tuyên đọc bản dự thảo Quyết Nghị gồm 5 điểm. Đọc xong, ông Ái yêu cầu ai đồng ý xin đưa cao tay. Tất cả hội trường nhất tề giơ cao tay đồng ý. Ông Ái lại hỏi ai không đồng ý xin vui lòng đứng lên. Nhưng tuyệt đối không một người phản đối, nên Quyết Nghị được toàn thể tuyệt đối thông qua.

    Chúng tôi xin đăng tải toàn văn Quyết nghị cùng tên tuổi các đoàn thể, tổ chức, đảng phái, nhân sĩ lên bàn chủ tọa ký tên. Lúc này là lúc cuối phần hội luận nên có một số người vì công việc phải ra về trước đó không kịp ký tên đầy đủ.

    QUYẾT NGHỊ 5 ĐIỂM
    Hậu thuẫn “Tháng 5 Bất tuân dân sự - Biểu tình Tại gia” của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ

    Trên 1000 đồng bào các giới, gồm quý vị nhân sĩ, tổ chức, hội đoàn, tôn giáo, đảng phái tham dự cuộc Hội luận tại chùa Điều Ngự, trụ sở Văn phòng II Viện Hóa Đạo, tại thành phố Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt Tị nạn Cộng sản

    ĐỒNG THANH QUYẾT NGHỊ

    Thứ nhất, tuyệt đối hưởng ứng Lời Kêu gọi Tháng 5 Bất tuân dân sự - Biểu tình Tại gia của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ để chận đứng việc nhà cầm quyền Hà Nội lén lút cho các nhà thầu Trung quốc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên gây đại nạn sinh thái, hủy phá nền văn hóa lâu đời của đồng bào Thượng, và uy hiếp nền an ninh quốc phòng đưa tới nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng;

    Thứ hai, hậu thuẫn ba yêu sách nêu qua Lời Kêu gọi của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ:

    1. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam cấp tốc nộp hồ sơ xác nhận thềm lục địa của mình theo Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Luật Biển cho Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa (UNCLOS) trước ngày quy định của LHQ, là ngày 13 tháng 5 năm 2009, để bảo vệ quyền lợi và lãnh hải tổ quốc.

    Nếu Đảng và Nhà nước vẫn làm ngơ trước quyền lợi của tổ quốc, thì xin các Cộng đồng Người Việt hải ngoại cấp tốc thành lập Ủy ban Bảo vệ Lãnh hải Việt Nam, thu tập hồ sơ, vận động quốc tế và can thiệp trực tiếp đến Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa (UNCLOS) để bảo vệ quê hương.

    2. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam công bố toàn bộ nội dung hai bản Hiệp ước Biên giới trên đất liền và trên biển ký kết giữa Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1999 và 2000, kèm theo các bản đồ là bộ phận cấu thành không thể tách rời của Hiệp ước, để toàn dân được biết sự toàn vẹn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng.

    3. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên.

    Thứ ba, kêu gọi người Việt trên khắp năm châu hưởng ứng Lời Kêu gọi nói trên bằng cách sử dụng các cơ quan truyền thông, báo chí, Internet, điện thoại và thư từ chuyển Lời Kêu gọi của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ về trong nước cho bà con, bạn hữu để có sự tham gia đông đảo cuộc Biểu tình Tại gia trong suốt tháng 5 ;

    Thứ tư, yêu cầu các cơ quan truyền thông tạm ngưng quảng cáo du lịch và gửi tiền về Việt Nam trong suốt tháng 5 ; yêu cầu đồng bào hải ngoại không về du lịch và gửi tiền về Việt Nam trong suốt tháng 5 ;

    Thứ năm, kêu gọi hình thành Ủy ban Bảo vệ Vẹn toàn lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam để mở cuộc vận động quốc tế bảo vệ quê hương, và ủy thác Giáo sư Võ Văn Ái làm Tổng ủy viên điều hợp việc tiếp xúc với tổ chức Liên Hiệp Quốc và các Diễn đàn quốc tế để bảo vệ Vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam.

    Làm tại Little Saigon, ngày 19.4.2009
    Đồng ký tên :

    Lê Huỳnh, Đài Việt TV-USA; Trần Trọng An Sơn, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại; Hoàng Phúc, Saigon Times; Mai Thanh Truyết, Đại Việt Quốc Dân Đảng; Nguyên Huy, Nhà Báo; Tâm Quý (Lý Trường Trân), Cựu Dân Biểu; Lý Đại Nguyên, Bình Luận Gia; Lê Tử Hà, Tổng Thư Ký Phong Trào Đấu Tranh Đòi Tự Do Tôn Giáo và Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam; GS Lưu Trung Khảo; Nguyễn Bá Tùng, Mạng Lưới Nhân Quyền; Tiến Dũng, VAN-TV, Đoàn Thế Cường, Ủy Ban Bảo Toàn Đất Tổ; Tâm Giác, Ban Đại Diện Cộng Đồng San Jose; Chế Văn Thức, Chủ Tịch Ban Giám Sát Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Los Angeles; ÔB Ngọc Trân, Đại Việt; Nguyễn Văn Thanh, Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính TRị Nam Cali; Viễn Việt, Hội Tù Chính Trị Nam Cali; Vũ Hoàn, BS Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali; Nguyễn Hữu Thời, Cựu Dân Biểu; Phan Đại Nam, Đài Truyền Hình SET; Dương Sum; Harbor Nguyễn; Nguyễn Ninh Thuận, Việt Magazine USA; Nguyễn Thanh Huy, Việt Báo; Nguyễn Vĩnh Phúc; Nguyễn Hoàng Long, Ủy Viên Thông Tin Cộng Đồng VN Nam Cali; Nguyễn Tấn Lạc, Chủ Tịch Cộng Đồng VN Nam California; Võ Thị Thu Vân, Phó Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ; Trần Văn Hao; Phúc Lê, Nguyễn Xuân Kế, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Ba Mê Thuột; Thái Ngọc Hòa, Phó Chủ Tịch Hội Quốc Gia Hành Chánh Nam Cali; Nguyễn Thúy Vân; Kristy Nguyễn; Hoàng Thị Ngọc Thảo; Trong THị Trương; Nguyễn Thị Cúc; Thúy Nguyễn; Nguyễn Xuân Chiểu, Phái Đoàn Đồng Hương Đà Lạt-Lâm Đồng-BMT-Darlac; LS Nguyễn Thành; Gia Văn Lê, Hội Tù Nhân Chính Trị Nam Cali; Lê Như Hùng, Cựu Trung Tá; Hội Đồng Hương Ban Mê Thuột; Nguyễn Thị Bạch Tuyết; Ngọc Hùng; Nguyễn Chí Thiện, Nhà Thơ; Đinh Kim Phương; Phan Thanh Châu, Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ); Trần Trọng Đạt, Đại Việt Quốc Dân Đảng; Bùi Văn Nhân, Cựu Dân Biểu Phật Giáo Hòa Hảo; Điệp Hà; Phúc Nguyễn; Phạm Văn Duy; Toan Nguyễn; Phục Nguyễn, Thanh Niên Cờ Vàng; Hồ Học; Hoàng Vinh; Nguyễn Nghe; Đỗ Anh Tài, Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại; Mimosa Nguyễn; Trần Vệ; Hoàng Hoan; Đoàn Minh; Annie Đỗ; Đinh Kiêm; Nicole Nguyễn; Tăng Thục Anh; Quí Nguyễn; Lương Thanh Nỉ; Mai Tuyết An; Hoàng Thị Tánh; Trần Hoàng Quân; Võ Khôi; TT Thích Thiện Dũng, Phật Giáo Nguyên Thủy; Văn Hữu Nuôi; Đặng Thị Hương; Lê Ngọc Diệp, Ủy Ban Bảo Vệ & Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia; Tống Phước Hiến, LS Nguyễn Thành, Hội Thân Hữu Đà Lạt; Trần Văn Xê và Gia đình; Nguyễn Hải Dương; Đinh Quang Truật; Nina Ngo; Đinh Tuấn; Phan Kim; Thọ Nguyễn; Nguyễn Lưu; Liên Bùi; Nguyễn Quốc Hùng, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại; Lý Kiêm Lỹ; Nguyễn Thị Giàu; Hoàng Thị Liệu; Nguyễn Thái Hòe; Tinh Văn; Nguyễn Thị Kim Ngân; Huệ An; Huệ Phúc; Huệ Phước; Huệ Trí; Nguyễn Thị Nho; Nguyễn Ngọc Hồ; Nguyễn Ngọc Thiệp; Hoàng Ngọc Bảo; Yvonne Thúy Lê; Bình Phú Lê; Trần Văn Tiền; Đoàn Trọng, Take2Tango; Bùi Bỉnh Bân, Đài Người Việt Quốc Gia TV; Dung Phạm; Lê Khắc Lý; Lê Bá Khiếu, Cựu Đại Tá; Phạm Xuân Hanh; Nguyễn Văn Thư; Lê Tường Vân; Lâm Quốc Bửu; Nguyễn Thị Minh Tiếu;Lê Kiêm Toàn; Trương Nghiệp Hải; Từ Liêu; Phan Anh Việt; Mai Triều Sơn; Nguyễn Quang; Quan Cẩm Huệ; TRần Trung Dũng, Đảng Việt Tân Nam California; Phan Đa Văn, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Riverside; Bùi Thị Lang; Lê Thị Xuân; Việt Đức; Gia Đình Ngọc Liệu; Nguyễn Văn Giáp; Trịnh thị Như Ý; Đặng Xuân San; Nguyễn Ngọc Vân; Quy Em Nguyễn; Lê Xuyên Sơn; Dũng Trần; Bill Lê; Khanh Bùi; Long Hoàng Nguyễn, Bích Hường Neldeer; Lê Như Hùng; Nguyễn Thị Huệ; Nguyễn Thị Xuân; Harbor Nguyễn; Nguyễn Hữu Cúc; Võ thị Thúy Ba; Nguyễn Thị Hiệp; Nguyễn Hương Cẩm; Võ Trọng Thu; Phạm Ngọc Dao; Châu Lưu; Huỳnh Ngọc; Đoàn An Lạc; Andrea Đặng; Hồng Ngọc Hòa, Chù Tịch Khu Bộ Đông Nam Hoa Kỳ Liên Minh Dân Chủ Việt Nam; Nguyễn Thị Vinh; Đặng Uynh; Liên Ái Phạm; Lan Han; Lý Vĩnh Phong, Tổng Hội Sinh Viên Nam Cali; Lê THanh Vân, Doàn Thanh Niên Phan Bội Châu; Nguyễn Huy Diên; Tha Nhân Trần Chương Lương; Trần Đình Nam; Nguyễn Thị Dau; Phan Kế Thiện; Phạm Xuân Văn; Lam Đình Đỗ; Phạm Ngọc Khôi, Hội Đền Hùng Hải Ngoại; Phạm Lê Văn, Hội Đền Hùng Hải Ngoại; Tin Nguyễn; Nga Phạm; Trần Sơn; Khuôn Hội Phật Giáo San Diego; Phương Lê; Lana Lê; Nguyễn Quang Tùng; Nguyễn Văn Lô; Phạm Bích Ngọc; Diệu Hảo Trần; Nguyễn Trọng Từ, Ngô Tuyết Nhung; Lê Anh Kim; Lê H. Đức; Lê Kiều Hương; Nguyễn Văn Như; Nguyễn van Luân; Phạm Thanh Liêm; Nguyễn Thanh Tước; Hòa Đào; Nancy Vũ; Michelle Nguyễn; Lan Nguyễn; Nguyễn thị Thái; Đinh thị Xinh; Đỗ thị Dung; Đỗ Kiều Anh; Khoa Lê; Trần Hoàng Lan; Trần Hoàng Dũng; Alexander Phạm; Ngô Xuân Hậu; Cao Thanh Diêu; Siêu Văn Hoàng; Hậu; Lý Ánh Nguyệt; Phan Thanh Nga; Phan Thanh Liêm; Trần Ngọc Hoàn; Nguyễn thị Nhuột; Tam Liên; Nguyễn Lộc; Trần Hoàng Hùng; Nguyễn Dzuy; Bạch Mai; Tâm Nguyễn; Phước Võ; Phạm Thịnh; Võ Minh; Du Văn Khiều; Trần Cúc; Lý Du; Kim Oanh T. Dao; Cao Tuệ Anh; Phạm Văn Nuong; Thu Hậu; Phan Nguyệt Lê; Bùi Văn Thủy; Phan Hương; Diệu Hảo Trần; Hải Nguyễn; Thi Lê; Tâm Đăng Nguyễn Đức Truyền, Khuôn Hội Phật Giáo San Diego; Tống Phươc Xuân Hiền Trương Minh; Kelly Nguyễn; Nha sĩ Đàm Bảo Kiếm, Chương Trình Bạch Đằng Giang Radio; Steven Nguyễn; Nguyễn Ngọc; Đàm Kim Thư; Quỳnh Đặng; Nguyễn Tiến Mão; Lê Thị Thanh Phương; Sâm thị Hoàng.

    PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ
    Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo
    Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
    E-mail : ubcv.ibib@buddhist. com

    ReplyDelete
  7. Lê Văn Cương

    Viện Chiến lược và Khoa học Công an
    Hà Nội, ngày 03 tháng 3 năm 2009

    VỀ DỰ ÁN KHAI THÁC CHẾ BIẾN BAUXITE
    Ở DAK NÔNG VÀ LÂM ĐỒNG CỦA TKV

    Sau khi dự các cuộc hội thảo khoa học do VUSTA và Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức và khảo sát các cơ sở khai thác, chế biến Bauxite ở Dak Nông, Lâm Đồng, tôi có một số ý kiến (bước đầu) như sau:

    1. Dự án khai thác, chế biến Bauxite ở Tây Nguyên do TKV làm chủ đầu tư là không hiệu quả về kinh tế, bởi lẽ: Trong dự án TKV trình Thủ tướng Chính phủ có mấy vấn đề:

    1. Một là, TKV chưa tính đến, hoặc tính chưa hết, chưa đủ các chi phí chắc chắn sẽ phát sinh như: vấn đề vận chuyển quặng, bán thành phẩm, hóa chất phục vụ khai thác, chế biến và xuất khẩu (trên quãng đường khoảng 250km), chi phí sử dụng điện, nước….

    2. Hai là, Trung Quốc sẽ chuyển công nghệ lạc hậu sang Việt Nam (Trung Quốc có công nghệ tiên tiến hoặc có thể mua công nghệ tiên tiến của các nước phát triển, nhưng họ không chuyển cho Việt Nam).

    3. Ba là, việc TKV chọn Trung Quốc là đối tác duy nhất bao tiêu sản phẩm là hết sức rủi ro, nguy hiểm. Tôi không rõ TKV không biết, hay biết mà cố tình không báo cáo đầy đủ ? Tôi tin là có cả hai. Còn nhiều vấn đề khác, nhưng với 3 vấn đề trên có thể đưa ra dự báo: chỉ riêng về mặt kinh tế, dự án khai thác, chế biến Bauxite của TKV ở Tây Nguyên chắc chắn không có hiệu quả, thậm chí có thể lổ lớn.

    2. Dự án khai thác, chế biến Bauxite ở Tây Nguyên của TKV về lâu dài, sẽ gây ra thảm họa về môi trường, sinh thái.

    1- Một là, các hồ chứa bùn đỏ ở Dak Nông và Lâm Đồng có thể an toàn trong khoảng 10 – 15 năm tới, ngoài 20 năm không ai có thể yên tâm. Mùa mưa Tây Nguyên kéo dài nhiều tháng; có những trận mưa lớn kéo dài tới 5 -7 ngày, thậm chí đến 10 ngàỵ. Trong điều kiện đó các hồ chứa bùn đỏ trên cao nguyên rất có thể xảy ra sự cố (tràn hồ, lún sụt, vỡ đập, rạn nứt đáy hồ…).

    2- Hai là, nơi khai thác, chế biến Bauxite ở Dak Nông và Lâm Đồng nằm ở thượng nguồn song Đồng Nai và sông Sê-rê-Pôk (chảy sang đất Campuchia và sông Mê Kông). Không ai có thể bảo đảm là khai thác, chế biến Bauxite sẽ không làm ô nhiễm (nhiễm bẩn, nhiễm độc) nguồn nước của hai con sông này. Có khoảng 15 triệu người sử dụng nước của hệ thống sông Đồng Nai (nước sinh hoạt, công nghiệp, dịch vụ, sản xuất…). Tập đoàn TKV hoàn toàn không có khả năng (về tài chánh, công nghệ…) khắc phục, xử lý ô nhiểm đối với sông Đồng Nai và sông Sê-rê-Pôk. Chi phí để khắc phục thảm họa môi trường sẽ lên đến hàng chục tỷ đôla, sẽ lớn hơn hàng chục lần lợi ích thu được từ khai thác, chế biến Bauxite.

    3. Dự án khai thác, chế biến Bauxite ở Tây Nguyên sẽ xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia Các đe dọa đối với an ninh quốc gia không diễn ra nhanh chóng và dễ nhận thấy như hiệu quả kinh tế và tai biến môi trường. An ninh quốc gia bị suy yếu nghiêm trọng do:

    1- Một là, dự án không có hiệu quả về kinh tế, thậm chí thua lỗ, từ đó tác động lớn đến chính trị - xã hội của đất nước, dân mất lòng tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước.

    2- Hai là, thảm họa về môi trường sinh thái sẽ tác động to lớn đến ổn định chính trị- xã hội. Hàng chục triệu người sẽ phải chịu hậu quả nặng nề về môi trường sống mà không thể khắc phục được trong thời gian ngắn.

    3- Ba là, Trung Quốc vào Tây Nguyên là họ đã có điều kiện khống chế đối với cả ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Hiện nay Trung Quốc đã thuê một vùng đất rộng lớn ở tỉnh Munbunkiri - sát biên giới tỉnh Dak Nông với thời gian 99 năm, và Trung Quốc đã làm chủ các dự án kinh tế lớn ở tỉnh A-Ta-Pu - tỉnh cực Nam của Lào, giáp với Việt Nam và Campuchia (tại ngã ba Đông Dương). Đây là hậu họa khôn lường đối với an ninh quốc gia. Không rõ những người quyết định cho Trung Quốc vào Tây Nguyên có biết điều này không ?

    4. Kiến nghị

    4.1. Đề nghị Thủ tướng Chính phủ trực tiếp nghe ý kiến của các nhà khoa học về dự án khai thác, chế biến Bauxite ở Tây Nguyên.

    4.2. Cho làm thử với quy mô nhỏ (khoảng 300 ngày tấn alunune/năm), sau 5-10 năm sẽ quyết định quy mô lớn.

    NGƯỜI BÁO CÁO
    Thiếu tướng, PGS TS Lê Văn Cương

    http://www.viet-studies.info/kinhte/LeVanCuong_Boxit.pdf

    ReplyDelete
  8. Gởi đến qúi vị một tài liệu nói về "đạo đức Hồ Chí Minh"

    http://daivietquocdandang.com/cdbh.htm

    Trích từ

    http://daivietquocdandang.com/

    ReplyDelete
  9. Trung Tá Lê Bá Hùng Nhậm Chức Hạm Trưởng USS Lassen

    Còn một tuần nữa Người Việt Tỵ Nạn CS khắp năm Châu cử hành lễ tưởng niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư, ngày đãu buồn hằng triệu dân Miền Nam VN phải bỏ xứ ra đi để tìm Tự Do ở một chân trời mới. Cuộc hành trình vượt biển Thái Bình Dương vô cùng nguy hiễm. Hơn ba mươi năm sau, Người Việt Tỵ Nạn CS đã đấu tranh và thế hệ con cháu đã vươn lên làm rạng danh Dân Tộc Việt Anh Hùng. Vào lúc 10 giờ sáng ngày Thứ Năm 23 Tháng 4, 2009 (giờ địa phương), tại Căn cứ Hải Quân Hoa Kỳ Yokosuka, Nhật Bản có cử hành lễ bàn giao chức vụ Hạm Trưởng Khu Trục Hạm USS LASSEN (DDG 82) cho HQ HK Trung Tá Lê Bá Hùng (Người Mỹ gốc Việt). Buổi lễ được cử hành vô cùng trang trọng, dưới sự hiện diện của Tư Lệnh Lực Lượng Đặc Nhiệm 70/75, Admiral Kevin Donegan cùng nhiều quan khách Hoa Kỳ và Nhật Bản.
    Hiền thê của HQ Trung Tá Lê Bá Hùng là Bà Lê Lyn cho biết, buổi lễ bàn giao được tiến hành rất tốt đẹp, có nhiều phóng viên ngoại quốc đến phỏng vấn HQ Trung Tá Hùng. Một nhân viên Thủy Xưởng người Việt Nam đã đến gặp Trung Tá Hùng, ông ta nói chuyện bằng tiếng Việt và ca ngợi Trung Tá Hùng đã làm cho người Việt Nam rất hãnh diện.
    Sau đây là trích một phần trong bài phỏng vấn HQ Trung Tá Hùng trước khi nhậm chức Hạm trưởng, do Mass Communication Specialist Seaman Charles Oki, Navy Affaris Support Element West Det. Japan thực hiện.
    Vào ngày 23 Tháng Tư, một người Mỹ gốc Việt đã nhậm chức “Hạm Trưởng” Khu Trục Hạm Lassen (DDG82) loại Arleigh Burke, trang bị hỏa tiển điều khiển tầm xa, một tuần trước Tháng Di Sản Văn Hóa Á Châu Thái Bình Dương. Một phần trong buổi lễ này, Hải Quân vinh danh những thành viên gốc người Á Châu Thái Bình Dương trong Quân chủng.
    Trong bài phỏng vấn, Trung Tá Hùng cho biết, theo ông sự khác biệt về nguồn gốc của các Thủy Thủ trong Hải Quân được ảnh hưởng trực tiếp bởi sự khác nhau về chủng tộc tìm thấy ở Hoa Kỳ. Ông rất hãnh diện phục vụ trong Hải Quân và ông nghĩ sự đa chủng tộc làm cho Hải Quân hùng mạnh hơn. Ông rất vui đã có cơ hội làm việc bên cạnh những chuyên viên trong Hải Quân, bất chấp họ từ đâu đến, nguồn gốc chủng tộc hay niềm tin tôn giáo. Theo Trung Tá Hùng, sự đa chủng tộc đã giúp cho Quân Chủng Hải Quân tìm được những chuyên viên giõi, tận tụy, đã giúp cho Hải Quân trở thành một tổ chức lớn. Để cho Hải Quân được hùng mạnh, Hải Quân cần phải tuyễn chọn những người giỏi nhất ở Hoa Kỳ, bất chấp chủng tộc.
    Trong bài phỏng vấn, Trung Tá Hùng có nhắc đến thân phụ của ông (Cựu HQ Trung Tá Lê Bá Thông) là cấp chỉ huy trong Quân Lực VNCH trước đây. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của ông theo đuổi binh nghiệp Hải Quân trên quê hương mới này.
    Trung Tá Hùng đề cao thân phụ là “Người Hùng” của mình, là một Trung Tá HQVNCH và cuộc đời binh nghiệp của thân phụ ông đã bị cắt ngắn bởi chiến tranh. Vì vậy Trung Tá Hùng muốn theo bước chân của cha -- là một sĩ quan Hải Quân. Trung Tá Hùng nhấn mạnh: ”Lòng yêu nước của tôi đối với quốc gia đã niềm nở tiếp đón tôi và gia đình tôi, cũng đã ảnh hưởng đến quyết định gia nhập vào Hải Quân của tôi”. Ông muốn đền trả và phục vụ cho xứ sở này. "Chúng tôi mang ơn, một món nợ ơn nghĩa lớn đối với Hoa Kỳ”.
    Ông cũng cảm thấy sự thành công của ông, đặc biệt bước tiến dài trong cuộc đời binh nghiệp này của ông là nhờ gia đình và những Thủy Thủ, những người đã dẫn dắt ông đi suốt con đường. Ông cảm ơn gia đình ông, đã cho tinh thương và sự hỗ trợ. Ông cũng cảm ơn tất cả những người lãnh đạo và Thủy Thủ mà ông đã làm việc suốt 17 năm qua, không có họ ông sẽ không có được ngày hôm nay.
    Theo tài liệu, Khu Trục Hạm USS Lassen (DDG 82) đang hoạt động ở biển Đông Hải, có tên là Clyde Everett Lassen. Đó là tên của một HQ Đại Úy được ân thưởng Medal of Honor do cuộc cứu cấp dũng cảm hai phi công Hoa Kỳ bị bắn roi trên lãnh thổ Bắc Việt.
    Khu Trục Hạm này do hãng Ingalls Shipbuilding chế tạo, hoàn tất ngày 16 Tháng 10, 1999, hoạt động ngày 21 Tháng Tư, 2001, thuộc căn cứ HQ Hoa Kỳ Yokosuka, Nhật Bản. Đây là loại Khu Trục Hạm được trang bị dàn phóng hỏa tiển điều khiển từ xa. Loại Arleigh Burke là loại Khu Trục Hạm được trang bị với hệ thống radar đa chức năng, có khả năng tìm nhiều mục tiêu khác nhau cùng một lúc và là loại duy nhất mà Hải Quân Mỹ dùng hiện nay. Đó là một trong những loại lớn nhất và trang bị hoả lực mạnh nhất. Khu Trục Hạm này được chế tạo hoàn toàn bằng thép, thay vì nhôm để làm giảm trọng tải. Khu Trục Hạm này trị giá $800 triệu mỹ kim, có trọng tải 9,145 tấn, chiều dài 509 ft 6 in (155.3m), chiều rộng 66 ft (20m), chiều sâu 31 ft (9.4m). Máy chính 4x General Electric LM 2500-30 gas turbines, 2 chân vịt, 100,000 mã lực. Tốc độ 30+ gút (55+km/h).
    Có 23 Sĩ Quan và 300 Thủy Thủ. Hỏa lực: Hỏa Tiển Hải - Hải, Hải Không: Tomahawk or RUM -139 VL-Asroc. Ngoài ra còn có Trọng Pháo, Dàn Phóng Ngư Lôi 2xMk32(1) và 2 Phi Cơ Trực Thăng SH-60 Sea Hawk.
    Được biết Trung Tá Hùng là con trai của Cựu HQ Trung Tá VNCH Lê bá Thông, định cư ở Virgina, Hoa Kỳ từ năm 1975. Trung Tá Hùng được sinh ra ở Huế và lớn lên tại Virginia. Ông theo học ở The US Naval Academy ở Annapolis, Maryland và tốt nghiệp ưu hạng năm 1992 với bằng Cử Nhân Kinh Tế.
    Nhiệm sở biển đầu tiên của Trung Tá Hùng là phục vụ trên Tuần Dương Hạm USS TICONDEROGA (CG47) ở Norfolk, VA với chức vụ Auxiliaries Officer and First Lieutenant. Sau đó Trung Tá Hùng giữ chức Fire Control Officer trên USS WASP (LHD1) ở Norfolk, VA, và ông phục vụ trên Tuần Dương Hạm USS Huế City (CG66) ở Mayport FL với chức vụ Combat System Officer. Ông cũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hạm Phó Khu Trục Hạm USS CURTIS WILBUR (DDG 54) tại Yokosuka, Nhật Bản.
    Về nhiệm sở bờ, Trung Tá Hùng đã phục vụ tại The Requirements, Policy and Experimentation Director thuộc Bộ Tư Lệnh Đệ Nhị Hạm Đội và phục vụ tại Bộ Chỉ Huy Liên Quân, (The US Joint Forces Command, J-7 Training Directorate tại Sulffolk, Virginia). Ông đã tốt nghiệp Joint Force s Staff College trong tháng 6/ 2007.
    Trung Tá Hùng đã tốt nghiệp ưu hạng Trường Naval Postgraduate School với bằng Cao Học Khoa Học về Operations Research; tốt nghiệp Summa Cum Laude from Touro University International với bằng Cao Học Master Of Business Administration Degree in Military Management. Trung Tá Hùng cũng hoàn tất The Naval War College nonresident seminar program.
    Ông được tưởng thưởng các huy chương: The Defense Meritorious Service Medal, the Meritorious Service Medal, the Navy / Marine Corps Commendation Medale (4 awards) and the Navy / Marine Corp Achievement Medal (2 awards).
    “Hổ Phụ Sinh Hổ Tử”, Cựu Trung Tá Lê Bá Thông và phu nhân đã góp phần lớn lao trong việc dạy dỗ, hướng dẫn con cái thành danh, thành tài, có đời sống xứng đáng, đã làm rạng danh dòng giống dân tộc Việt.
    Tuyết Mai &Trịnh Quốc Thiên
    Nguyên văn bản tiếng Anh bài phỏng vấn Trung Tá Hùng trong link:
    http://minhthong.net/uss_lassen_change_of_command.html

    ReplyDelete
  10. that su doc nhung dong nay...that dang ho then cho nhung ai tu nhan minh la con dan dat viec...da la sv thi phai lo hoc de roi sau nay ve xay dung to quoc giau dep hon chu o do ma ngoi chui ,ma xuyen tac,ma kich dong moi nguoi bang nhung ngon tu ko hay..cac ban la sv sao cac ban hanh xu va dung loi noi nhu vo hoc vay...thiet nghi dung nen di hoc lam gi cho met

    ReplyDelete
  11. tha^t la' nhuc. nha~ cho nhu~ng con nguoi' nhu vay! May nguoi co biet may nguoi dc song nhu ngay' hom nay la nho' ai ko??? may nguoi noi nhu vay khac nao chui to tien cua chinh minh. That la mot lu~ cho' dai, lu~ vo^ o*n. Dau toan cut' thi di hoc lam gi nua~. Viet Nam la dat nuoc khong de bi may nguoi lam o^ ue' nhu vay dau

    ReplyDelete