Thursday, March 5, 2009

Báo SVYN_02

Thư Gửi Sinh Viên Học Sinh _ 02



Ban Biên Tập Báo SVYN

Các bạn thân mến;

Thư này đến tay các bạn đánh dấu tờ SVYN đã qua được giai đoạn khởi đầu. Vạn sự khởi đầu nan phải không các bạn. Hãy nổ lực rồi cậy trông, hãy đi rồi sẽ đến, hãy chiến đấu để hy vọng, hãy thắp lên ánh sáng thay vì nguyền rủa bóng đêm. Bạn, sống không có ý nghĩa, là cuộc sống đã chết. Ngạn ngữ nước Morocco có câu “không có gì để hy sinh thì sống cũng vô vị”. (He who has nothing to die for has nothing to live for. ~ Moroccan Proverb)

Đường vinh quang nào cũng bắt đầu bằng sự hy sinh. Năm 1969, Jan Palach, 22 tuổi, sinh viên trường Đại học Prague đã tự thiêu tại Quảng trường Wenceslas để phản đối nước Nga xâm lăng Tiệp Khắc. Thư tuyệt mệnh, Palach viết "cả nước đã đến giai đoạn tuyệt vọng, chỉ có cách duy nhất là tự thiêu để cảnh tỉnh nhân dân". Cả triệu người tại Prague khóc vì Palach đã chết cho tương lai Tiệp Khắc. Khi tướng nước Nam, Trần Bình Trọng bị giặc Tàu chém bay đầu, hồn lìa khỏi xác nhưng lời ông vẫn còn vang vọng mãi “Ta thà làm qủi nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc”.

Bạn thân mến;

Lòng yêu nước không có giới tuyến, vì quê hương là máu, là xương, là da, là thịt, và không của riêng ai. Đất nước bị xâm lăng, máu dân Việt đổ thì tuổi trẻ phải đi đầu. Lịch sử đã cho chúng ta cùng số phận, khi Tổ quốc lâm nguy, tuổi trẻ dấn thân, nhập cuộc. Tuổi trẻ không dám hy sinh thì đất nước sẽ chẳng trường tồn.

Thư này thay lời cảm ơn các bậc Cha, Mẹ, Anh, Chị, Em đã gửi thư thăm hỏi, động viên và yểm trợ. Trong hoàn cảnh dòm trước ngó sau, sự an nguy của báo SVYU được tính từng ngày. Xin cầu nguyện cho hồn thiêng sông núi, giúp chúng ta chân cứng đá mềm. Xin cầu nguyện cho anh chị em vượt qua được mọi ngăn cách, trở ngại và hiểm nguy.

Ngày 05 tháng 3 năm 2009
Ban biên tập – Điện thư: baosinhvienyeunuoc@gmail.com
http://baosinhvienyeunuoc.blogspot.com/

10 comments:

  1. Kính gửi anh Nguyễn Bình Vương và Ban Biên Tập;

    Thành thật chào mừng “Báo Sinh Viên Yêu Nước” !
    Hy vọng tiếng nói của Quý Bạn sẽ đóng góp vào việc xây dựng đất nước và con người Việt hôm nay.
    Xin đóng góp một ý kiến nhỏ: Hai chữ "Yêu Nước" đã bị lợi dụng rất nhiều trong quá khứ…, hơn nữa sẽ tao sự nghi ngờ…; "Nói cho nhiều mà chẳng được bao nhiêu".
    Kính xin để nghị với Quý Bạn lấy tên như Sinh Viên Thời Báo hoặc Sinh Viên Ngày Nay, ....

    Tuổi trẻ là tương lai của đất nước - Trân trọng !

    ReplyDelete
  2. Gửi các bạn Sinh viên yêu nước !
    Các bạn hãy cẩn thận, các bạn sẽ bị khủng bố vì " chống chính quyền " đó !

    ReplyDelete
  3. Kính gửi các bạn trẻ: Thanh Niên, Sinh Viên và Học Sinh trong và ngoái nước quý mến,

    Chúng tôilà cư dân Tỵ Nạn Cộng Sản sau cơn lốc thời đại 30.04.1975. Hiện chúng tôi đang cư ngụ tại miền Bắc California.Tuy chúng tôi không phải là Sinh Viên, mà đã thuộc về chiều của lớp
    trung niên nếu không muốn nói là tuổi đã già. Chúng tôi có được cơ duyên may mắn đọc những dòng tâm huyết của các bạn Sinh Viên trong và ngoài Nước trước những thủ đoạn xâm lăng của Cộng Sản Tàu. Khiến chúng tôi nhớ lại: Cách đây gần bảy trăm lẻ chín năm (709), lúc Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn bệnh, Hoàng-đế Trần Anh Tông xa gia đến thăm Ngài.
    Trước khi chúng tôi trân trọng gửi đến các bạn Thanh Sinh về khuôn vàng thước ngọc của Đức Thánh Trần, chúng tôi cũng gửi theo cổ ngữ có câu:
    “Ôn lại cái xưa để biết được cái nay”; âu đó là một chân lý chẳng phải chỉ riêng cho trí tuệ mà còn có cả con tim mới giữ vững được lòng tin cho đại sự.

    Trước lúc Hưng Đạo Vương lâm chung đã để lại cho hậu thế những lời vàng ngọc cuối cùng về thế giữ nước, được các sách sử hết sức trân trọng ghi lại:

    “Trước đây Quốc Tuấn bị bệnh, nhà vua ( chỉ Trần Anh Tông) thân đến nhà riêng thăm viếng và hỏi rằng:

    -Nếu có sự không lành xãy ra, mà quân Nguyên lại
    sang xâm lấn thì chống cự bằng cách gì ?

    Quốc Tuấn thưa:

    - Ngày trước Triệu Võ (chỉ Triệu Đà) dựng nước, vua nhà Hán sai quân
    sang đánh, bây giờ, dân thì phá hết hoa màu ở đồng nội, quân thì kéo sang, dùng đỏan binh tập hậu mà đánh phá châu Khâm, châu Liêm và châu Trường Sa. Đó là một thời kỳ. Đến đời nhà Đinh, nhà Lê thì dùng người hiền tài. Lúc ấy phương Nam đang mạnh, phương Bắc đang suy, trên dưới một dạ, dân không có lòng ly tán, đắp thành Bình Lỗ mà phá được quân Tống. Đó cũng là một thời kỳ. Nhà Lý dựng cơ nghiệp, người nhà Tống sang xâm lấn. Lúc ấy, Lý Thường Kiệt đánh châu Khâm, châu Liêm, nhiều phen đánh đến tận Mai Lĩnh, ấy là có thế lực mạnh. Vừa rồi Toa Đô, Ô Mã Nhi bốn mặt đánh phá bao vây. Lúc ấy, vua tôi đồng lòng, anh em hòa thuận, cả nước ra sức nên giặc phải chịu bó tay. Đấy là lòng trời xuôi khiến.

    Quân giặc cậy vào trường trận, ta cậy ở đoản binh, đem đoản binh chống trường trận là việc thường dùng trong binh pháp. Nhưng cần phải cân nhắc cho kĩ, giả sử quân giặc tràn sang như gió như lửa thì có thể chống cự được, nếu giặc dùng cách chiếm cứ dần như tằm ăn dâu, không vơ vét của dân , không mong đánh được ngay thì mình phải dùng tướng giỏi, xem tình thế biến chuyển như người đánh cờ, tùy cơ mà ứng biến cho đúng, làm thế nào thu hút được binh lính như cha con một nhà thì mới có thể chiến thắng được. Vả lại phải khoan sức dân làm kế rễ sâu gốc vững, ấy mới là thượng sách, không có gì hơn được.

    Vua phục lời của Quốc Tuấn là đúng”.

    Đã một lòng vì Dân Nước, thì tình thương dân và yêu nước lúc nào cũng cánh canh bên lòng của những bậc ái quốc. Trước khi lâm chung Ngài đã để lại cho vị Hoàng-đế Trần Anh Tông một chiến sách giữ Nước.

    Trước khi ngừng ở đây, chúng tôi một lần nữa trân trọng gửi đến quý bạn Thanh Sinh trong và ngoài nước bài thơ. Và mến chúc các Bạn luôn vững tin theo câu thành ngữ "CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM"

    TRẬN THƯ HÙNG
    (Tưởng niệm ngày Ðức Thánh Trần tạ thế 30-08 năm Canh Tý)

    Ðoàn quân hiếu chiến từng Âu, Á
    Tên tuổi một thời: Thiết Mộc Chân
    Nhiều nước yên hùng lâm thế trận!
    Bao nhiêu thành quách đã tan hoang.

    Nước Hung-Gia-Lợi vừa yên ổn
    Một trận cuồng phong máu ố thành
    Hồi quốc đang trong thời thịnh đạt,
    Quân Mohamed cũng tan tành.

    Nước Nga đà sắp thành Mông Cổ
    Rúng động trời Tây khắp cả vùng
    La Mã Giáo Hoàng, vua nước Pháp
    Vội vàng sai sứ đến “cầu phong”.

    Tống, Kim,Tây Hạ đều tan vỡ
    Vạn Lý Trường Thành trơ dáng trông
    Ðại Lý sau cùng chung phận số
    Trung Nguyên hàng phục dưới cờ Mông.

    Chiếm xong phương Bắc chung một cõi,
    Hùng hổ dàn quân tiến xuống Nam
    Chẳng biết Nam bang từ muôn thuở
    Quật cường muôn trận thắng xâm lăng.

    Thoát Hoan muốn đọ tài thao lược:
    Thái tử ra quân tưởng sóng thần
    Thua trận quay về trong thảm thiết
    Phục tài nguyên soái của Nam bang.

    Thoát Hoan thử vận hai lần nữa
    Vó ngựa liền chân vượt ải Nam.
    Theo lệnh Nguyên triều sang rửa hận
    Làm sao rửa được vết xâm lăng

    Xóa tan trận chót, lưu trang sử
    Thế giới ngàn sau đâu dễ quên.
    Con cháu Ðức Trần bao thế hệ
    Giữ tròn non nước vẫn y nguyên.
    Vĩnh Nhất-Tâm 2000.

    ReplyDelete
  4. em xin gop y cach trinh bay cua cac anh kho theo gioi qua. Sao khong lam mot cataloge để mọi nguoi tien theo gioi cac số báo ra. VD hien nay báo đã ra dc 2 số mà em lục cái blog nay cha kiem duoc link down hay 2 số báo đó đâu cả.

    và mong cac anh ra báo chậm chậm thôi mà quan tam đến phong trao tuyen truyen. để mọi người đều theo gioi het cac số báo ra.

    ReplyDelete
  5. BKT Ti=Nam Chinh-tri hay Kinh-Te !!! Ha. ha...!!!

    Từ: Thành Kim. Bùi, 201 Kona Ave, Santa Ana, CA 92704, cell: 714 851 4307
    Tơí:
    --Chính quyền liên bang US Departement of Health and Human
    Services Office for Cevil Rights - 50 United Nations Plaza, Room 322
    San Francisco CA 94102 1 – 800 - 368 1019
    --Nha xã hội tiểu bang - Cevil Rights Bureau (CRB) P.O Box944243, M.S 15-70
    Sacramento, CA 94244-2430 Tel 916 645 2107 or 1 866 741 6241 Number free.
    USDA, Director Office for Cevil Rights Room 326-W Whitten Building
    14 and Independence Avenue, SW- Washington DC 20250-9410 email crb@dss.ca.gov
    THƯ XIN CỨU XÉT TIÊU CHUẨN: REFUGEE CASH ASSISTANCE
    Kính thưa quý Ngài,
    Tôi Thanh Kim Bui,
    Kính thư XIN CỨU XÉT, trường hợp của Tôi,
    --Ngày 21 tháng 07 năm 2008, Tôi đã được quý Chính phủ Mỹ và Ngài cựu Tổng thống can thiệp giúp Tôi vượt thoát khỏi nhà tụ̀ giam oan ở VN, đệ̉ TỊ NẠN KHỦNG BỐVC ở Hoakỳ, sống làm người thay cho vạn triệu Dân oan đang ở VN. Tôi được quý chính phủ Hoakỳ cấp tiêu chuẩn tị ṇan khủng bốVC ở Texas được vài tháng ?.Nhưng do Tôi bị bịnh ốm đau vì nhà cầm quyền khủng bốVC họ đánh đập thương tích dã man. Khiến Tôi bị ốm và không chiụ nổi khí hậu bên Texas. Việc đ̣i lại cuả Tôi tại Texas vô cùng khó khăn cho việc đi học và xin việc làm, ... laị ḅi đau ốm hoài do bịnh tật trong người và tại thời tiết.
    Do vậy, Tôi đã tự chuyển sang California từ 06 tháng 01 năm 2009, vì không quen biết ai, laị bị bịnh đau ốm nưã,..Đến hôm nay, 10.03.09 Tôi mới được một chị quen giúp chở đến Santa Ana cơ quan Dân quyền ở Ty xã hội? Để xin cấp RCA, nhưng được baó là hết hạn?
    --Tôi kính khẩn gửi THƯ XIN CỨU XÉT về tiêu chuẩn RCA cuả Tôi, vì tính đúng thời gian qua Hoakỳ từ ngày 21 tháng 7 năm 2008 đến hôm nay, ngày 10 tháng 03 năm 2009 CHỈ CÓ SỐ NGÀY 227. CÒN ĐÚNG THEO QUÝ CHÍNH PHỦ HOAKỲ BAN HÀNH LÀ 240 NGÀY. Vậy, theo đúng luật đã ban hành, Tôi chưa bị hết hạn quy định có RCA..
    Kính mong quý Ngài tuân theo đúng luật Hoakỳ và California xem THƯ XIN CỨU XÉT,
    Để Tôi nhận tiêu chuẩn RCA, do quý chính phủ Hoakỳ đã̃ ban hành có hiệu lực.Riêng do Tôi bị nhà cầm quyền khủng bốVC truy sát, đánh đập dã man, bắt tù giam oan giết, chỉ vì Tôi là nữ luật sư miễn phí cuả Dân oan ở VN, bảo vệ Dân quyền và tự do tôn giạ́o ở VN.
    Nay, đang sống làm người thay Dân oan VN qua tiêu chuẩn tị nạn khủng bốVC ỡ Hoakỳ.
    Kính tri ân quý Ngài đã quan tâm đến thư xin cứu xét nhận đủ RCA đúng luật Hoakỳ.
    Thành Kim Bùi

    ReplyDelete
  6. Tu Dien dan Kienthucvothuat.Com chung toi biet den cac anh, that kham phuc nhung con nguoi cua ly tuong, cua the he tre Viet Nam.

    Kitung

    ReplyDelete
  7. download duoc bao kha kho khan vi bi tuong lua chan het. Cac ban co the upload len mediafire.com duoc khong?

    ReplyDelete
  8. Các bạn Sinh Viên Yêu nước đáng Yêu !
    Khi đang còn là SV, mong các bạn học cho thật giỏi, lấy tấm bằng loại ưu rồi tha hồ đi tìm việc ở bất cứ đâu ! Các bạn có ước mơ gì ? Các bạn hãy học cho giỏi để làm Giám đốc ! để cho người Việt ta chỉ có làm nô lệ cho người Việt ta ! mà khỏi làm nô lệ cho người T ( Tây, Tàu )
    Việc nước đã có Nhà nước Lo ! Nhà nước không lo được Nhà nước phải chịu hậu quả ! Tha thiết mong các bạn tập trung vào việc Học ! Chỉ có học mới có kiến thức để " yêu nước " như các bạn muốn !
    Các cụ dạy : " Chớ có dại mà mó dái ngựa "

    ReplyDelete
  9. Năm nay tôi 18 tuổi,sinh ra,lớn lên và học tập dưới mái trường XHCN.Sau 18 năm,tôi học được một điều:Bản chất của nhà nước XHCN là:Độc tài,bất công,thiên vị,bóc lột,tù đày.

    ReplyDelete