Tuesday, February 3, 2009

Báo Sinh Viên Yêu Nước

Thư Gửi Sinh Viên Học Sinh


Các bạn thân mến;

Sau thời gian dài chuẩn bị, tờ báo Sinh Viên Yêu Nước cũng đã ra đời, nhằm bày tỏ tiếng nói của tuổi trẻ, thanh niên sinh viên và học sinh Việt Nam trước vận mệnh đất nước.

Chúng tôi cũng như các bạn, một số đã ra trường, dù đang đi làm nhưng vẫn trở lại để học xong mảnh bằng hậu Đại Học; có bạn vẫn còn đang miệt mài ở các trường Đại Học, người đang ở Hà Nội, có bạn tận Sài-Gòn, có kẻ đang du học xa xôi tại Nhật, Mỹ, Pháp, Đài Loan v.v... Mỗi người một phương, nhưng dù ở đâu thì chúng tôi vẫn nặng lòng với quê hương xứ sở, cùng hội tụ nơi đây để góp tay hình thành tờ báo Sinh Viên Yêu Nước. Người đang ở trong nước thì đau xót trước thảm cảnh đất nước mình mỗi ngày một nhục, khi thấy ngoại bang cứ lấn đất dành biển, xua đuổi nhân dân. Người du học ở nước ngoài thì ngậm ngùi cho thân phận công dân Việt, bị thua kém, tụt hậu, bị ngoại bang khinh khi, nhìn mình bằng nửa con mắt vì những vụ án tham nhũng, ăn cắp, buôn lậu ở Việt Nam cứ xảy ra như cơm bữa.

Các bạn thân mến;

Chúng tôi đã từng cùng các bạn xuống đường tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của đất nước. Đã từng chua xót, chảy nước mắt khi thấy lòng yêu nước của mình bị nhà nước Việt Nam ngăn chận. Có đất nước nào trên thế giới này mà lòng yêu nước của nhân dân lại bị chính chế độ ngăn cấm? Có đất nước nào mà lòng yêu nước của nhân dân bị chế độ coi là tội phạm? Có đất nước nào mà lòng yêu nước của nhân dân phải đồng nghĩa với yêu kẻ xâm lược? Có đất nước nào mà kẻ xâm lược được ca ngợi và bảo vệ? Còn người yêu nước thì phải ngồi tù?

Ngày 23 tháng 2 năm 2009
Báo Sinh Viên Yêu Nước - Điện thư: Baosinhvienyeunuoc@gmail.com

2 comments:

  1. Dân Chủ Cho Quê Hương

    Nước Việt Nam từ ngày thống nhất
    Đảng cầm quyền lấy mất tự do
    Dân chủ chính là nỗi lo
    "Đảng ta" quả thật lo bò trắng răng
    Đảng lo sợ khả năng dân chủ
    Thời đa nguyên dẹp lũ bạo quyền
    "Độc tôn độc Đảng vi tiên
    Ta vơ đầy túi dân điên mặc tình"
    Ta phải chịu dân mình thua thiệt
    Kìa Đông Âu bị diệt lâu rồi
    Độc tôn cái lũ bọ giòi
    Tiêu ma đền tội dân vui reo mừng
    Khối cộng sản giờ chừng mấy nước
    Dân chủ giờ đây bước lên ngôi
    Vì quyền làm chủ ta đòi
    Quê hương đổi mới cuộc đời thêm tươi.

    Thái Dương - Sài Gòn 5/3/2009

    ReplyDelete
  2. Các bạn Sinh Viên Yêu nước đáng Yêu !
    Khi đang còn là SV, mong các bạn học cho thật giỏi, lấy tấm bằng loại ưu rồi tha hồ đi tìm việc ở bất cứ đâu ! Các bạn có ước mơ gì ? Các bạn hãy học cho giỏi để làm Giám đốc ! để cho người Việt ta chỉ có làm nô lệ cho người Việt ta ! mà khỏi làm nô lệ cho người T ( Tây, Tàu )
    Việc nước đã có Nhà nước Lo ! Nhà nước không lo được Nhà nước phải chịu hậu quả ! Tha thiết mong các bạn tập trung vào việc Học ! Chỉ có học mới có kiến thức để " yêu nước " như các bạn muốn !

    ReplyDelete